Tối ưu trải nghiệm khách hàng trước và sau khi đến Spa

Tối ưu trải nghiệm khách hàng là một tiêu chí mà bất kỳ một người cung cấp dịch vụ nào cũng cần quan tâm và hướng đến để hoàn thiện. Đây chính là điểm chạm hữu hiệu giúp giữ chân và gây thiện cảm với khách hàng. 

Đối với loại hình kinh doanh Spa, lại càng trở nên quan trọng khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu trải nghiệm khách hàng trước và sau khi đến với Spa? Hãy cùng Ron International tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần tối ưu trải nghiệm khách hàng khi đến với Spa?

Để hiểu rõ hơn về trải nghiệm khách hàng, bạn cần phân biệt giữa sản phẩm hữu hình và sản phẩm dịch vụ (có tính vô hình). Sản phẩm hữu hình thường có hình dạng nhất định nên việc trải nghiệm và sử dụng sẽ dễ đánh giá, so sánh hơn. 

Đối với các sản phẩm dịch vụ, do có những đặc điểm khác biệt nên trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả yếu tố tình cảm. Bởi con người có cảm xúc thường xuyên thay đổi nên cùng một dịch vụ nhưng mỗi người lại có một cách đánh giá khác nhau. 

trải nghiệm khách hàng
Hình ảnh: Tại sao cần tối ưu trải nghiệm khách hàng khi đến với Spa?

Spa là một loại dịch vụ có yếu tố vô hình, trải nghiệm của khách hàng phụ thuộc vào những yếu tố bạn mang đến và cùng khách hàng xây dựng nên. Trải nghiệm khách hàng được chia làm 3 giai đoạn: trước khi đến Spa, trong khi sử dụng và sau khi đến Spa.

Việc tối ưu trải nghiệm khách hàng khi đến với Spa vô cùng quan trọng. Bởi chúng giúp thương hiệu của bạn thành công và gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Tối ưu hóa trải nghiệm giúp bạn giữ chân khách hàng cũ, đồng thời lôi kéo khách hàng mới đến với Spa. Từ đó tìm ra hướng giải quyết phù hợp giúp doanh thu của đơn vị kinh doanh tăng trưởng vượt trội.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng trước khi đến Spa

Đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng và là cơ sở đầu tiên lấy thiện cảm của khách hàng nhưng các Spa lại thường đánh rơi điểm chạm này. Trải nghiệm khách hàng trước khi đến Spa có thể bao gồm: đặt lịch hẹn trên fanpage, gọi điện tới đường dây nóng của Spa, chat với tư vấn viên,… Tất cả những người có nhu cầu làm đẹp đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của Spa. Chính vì vậy đội ngũ nhân viên của Spa cần có thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp trong mọi tình huống.

Thái độ nhiệt tình và thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng

Chúng ta thường có cảm tình hơn với những đơn vị cung cấp dịch vụ luôn nhiệt tình và có trách nhiệm với khách hàng. Trong lĩnh vực làm đẹp cũng vậy, thu hút được lòng tin bằng cách hỗ trợ khách hàng mọi thắc mắc và cung cấp chất lượng dịch vụ xuất sắc là chìa khóa để giữ chân khách hàng.

tối ưu trải nghiệm khách hàng
Hình ảnh: Nhân viên cần có thái độ chuyên nghiệp với khách hàng

Ví dụ khi khách hàng đã đặt lịch hẹn bạn có thể gọi điện hoặc nhắn tin để nhắc nhở họ và kèm theo nội dung hướng dẫn đường đi, chỗ gửi xe để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ phía Spa dành cho mình. 

Giảm giá sâu cho một dịch vụ để làm “chim mồi” thu hút khách hàng

Bạn có thể giảm giá sâu cho một dịch vụ Spa để khách hàng đến trải nghiệm. Từ lần phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp đó sẽ là cơ sở để khách hàng lựa chọn Spa của bạn là địa chỉ lâu dài. Hoặc thay vì để giá cho cả liệu trình chăm sóc da mặt, bạn hãy chia nhỏ thành từng buổi để khách hàng cảm thấy số tiền mình phải chi ra không quá lớn.

Tạo gói Combo hoặc có các ưu đãi tặng kèm

Giá cả luôn là một yếu tố dễ làm ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng. Chính vì vậy, hãy tận dụng điều này để khách hàng đến với Spa của bạn nhiều hơn. Hãy tận dụng dịch vụ A để bán chéo cho dịch vụ B hay C. Ví dụ dịch vụ tắm trắng giá 2 triệu/10 buổi và triệt lông giá 1,5tr/5 buổi nhưng nếu khách hàng đăng ký combo sẽ giảm giá chỉ còn 3 triệu.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng sau khi đến với Spa

Nhiều Spa quan niệm rằng khách hàng chỉ đến với mình một lần và luôn mải miết đi tìm những khách hàng mới. Tuy nhiên, khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm lại là một “nguồn tài nguyên” vô cùng tiềm năng và giúp Spa tiết kiệm chi phí quảng cáo. 

Chính vì vậy, sau khi khách hàng đến với Spa hãy khéo léo để họ nói ra những trải nghiệm và đánh giá về Spa. Từ đó nhìn nhận điểm mạnh và điểm yếu của mình để có xu hướng khắc phục. 

mẹo kinh doanh spa
Hình ảnh: Làm thế nào để tối ưu trải nghiệm khách hàng sau khi đến Spa?

Với những điểm làm khách hàng chưa hài lòng hãy nhận lỗi và tặng kèm cho họ phiếu giảm giá vào những lần làm đẹp tiếp theo. Một số tuyệt chiêu có thể áp dụng để tối ưu trải nghiệm khách hàng khi đến với Spa mà bạn có thể áp dụng đó là:

Thường xuyên liên lạc với khách hàng

Duy trì liên lạc là nền tảng cho mối quan hệ lâu dài và thân thiết giữa Spa và khách hàng. Hãy hỏi thăm và nhắc nhở khách hàng những thông tin liên quan đến dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng. Ví dụ khách hàng từng đến Spa để làm dịch vụ tắm trắng, hãy hỏi thăm tình trạng da hiện tại của khách hàng sau đó hướng dẫn cách dùng kem dưỡng và các loại kem chống nắng cần thiết khi đi ra đường. Đừng quên nhắc nhở họ về sự hiện diện của Spa bằng cách giới thiệu những chương trình giảm giá hay những dịch vụ khác mà có thể khách hàng sẽ quan tâm.

Tặng quà cho khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết chính là mục tiêu tối thượng của bất kỳ một Spa nào. Càng duy trì được nhiều nhóm đối tượng này, Spa của bạn sẽ ngày một thành công. Vậy làm thế nào để có nhiều khách hàng thân thiết? Đó là Spa của bạn cần tối ưu trải nghiệm trước, trong và sau bán dịch vụ một cách hữu hiệu. Hãy dành những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết như giảm giá trên hóa đơn, tặng quà gửi lời chúc ngày sinh nhật,…

Trên đây, bài viết đã chia sẻ các kinh nghiệm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trước và sau khi đến Spa. Hy vọng những kiến thức trong bài viết sẽ hữu ích giúp các bạn chinh phục được ngày càng nhiều đối tượng khách hàng. Nếu bạn đang có những thắc mắc khác xoay quanh dịch vụ Spa, hãy liên hệ với Ron International theo số điện thoại 0888.345.474 để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *