Kinh nghiệm cho người bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực Spa

Kinh doanh Spa là một trong những lĩnh vực mới xuất hiện ở Việt Nam hiện nay và có tiềm năng phát triển rất lớn. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của của nhịp sống hiện đại, nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe của bản thân ngày càng được xem trọng. Vì vậy, có thể thấy sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các Spa và Beauty Salon ở các thành phố lớn.

Vậy cần những kinh nghiệm gì cho những người mới bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực Spa để có thể cạnh tranh và thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng? Hãy cùng Làm chủ Spa tìm hiểu nhé!

bí mật kinh doanh spa

Tham gia các khóa học hoặc trải nghiệm thực tế các dịch vụ liên quan đến Spa

Đây được coi là bước khởi đầu cần có để bạn có thể bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này. Bởi vì chúng ta chỉ có thể thành công khi có cái nhìn tổng quát về dịch vụ, hiểu được dịch vụ và những mong muốn nhu cầu của khách hàng. Do vậy, đây cũng được coi như một phần của bước nghiên cứu thị trường. Giúp định hướng được tầm nhìn, chiến lược và những ý tưởng kinh doanh độc đáo thu hút được khách hàng.

bắt đầu kinh doanh spa

Hiện nay, có 2 hình thức phổ biến mà các những người mới kinh doanh trong lĩnh vực Spa có thể học nghề. Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn học ở các trung tâm dạy nghề. Ưu điểm khi học tại các trung tâm này là học phí vừa phải, được cân đối hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Tuy nhiên, sự bắt kịp các xu hướng ngành Spa chưa cao do quá trình thay quá trình thay đổi lộ trình học thường phức tạp hơn.

Bên cạnh đó, học trực tiếp tại các thẩm mỹ viện, Spa. Tại các thẩm mỹ viện và các Spa thường đều có bộ phận đào tạo riêng và tiếp nhận các học viên. Các khóa học tại đây thường có thời gian ngắn, được đào tạo gắn liền với thực tế. Từ đó, giúp cho bạn hình thành nhiều kỹ năng quan trọng không chỉ về chuyên môn khi kinh doanh lĩnh vực Spa.

trải nghiệm thực tế tại spa

Ngoài ra, trải nghiệm thực tế tại các Spa chuyên nghiệp, uy tín cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn khi phân tích môi trường ngành Spa như về đối thủ cạnh tranh, khách hàng,…

Từ đó, giúp bạn có những mục tiêu, kế hoạch phát triển thích hợp, giúp hiệu quả kinh doanh cao.

Xác định được ý tưởng kinh doanh dựa trên phân tích thị trường và vốn đầu tư

Kinh doanh lĩnh vực Spa là một ngành yêu cầu tính sáng tạo, độc đáo rất cao. Bên cạnh các yếu tố chuyên môn liên quan đến làm đẹp, chăm sóc, trị liệu,.. khách hàng thì cách bày trí không gian, xây dựng các cơ sở vật chất khác cũng rất quan trọng giúp mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Do vậy, ý tưởng kinh doanh cần độc đáo, khác biệt chạm đến được nhu cầu của khách hàng.

hướng phát triển spa

Để làm có thể xây dựng một kế hoạch kinh doanh Spa cho những người mới bắt đầu thì cần hiểu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể, bạn cần nghiên cứu và phân tích nhu cầu, thói quen làm đẹp của khách hàng. Đồng thời, bạn cần phân khúc khách hàng mục tiêu hoặc có tiềm năng Spa của bạn sẽ hướng đến. Việc phân đoạn này dựa trên một số yếu tố như thu nhập, nghề nghiệp, thói quen, sở thích, độ tuổi… Từ đó, bạn sẽ xác định được các gói dịch vụ phù hợp.

Ngoài ra, mỗi mô hình, ý tưởng kinh doanh mà bạn lựa chọn thì số vốn đầu tư là khác nhau. Vì vậy cần dựa trên số vốn hiện có hoặc số vốn có khả năng huy động để bạn có thể lựa chọn được ý tưởng kinh doanh tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể dự trù các khoản chi phí như về mặt bằng, máy móc, nhân viên,…

Lựa chọn và trang trí không gian Spa phù hợp, riêng biệt

Trước hết, tùy vào quy mô Spa mà bạn hướng tới để lựa chọn mặt bằng cho thích hợp. Cần lựa chọn vị trí mặt bằng thuận lợi thể tiếp xúc với nhiều khách hàng mục tiêu, có lợi thế, có thuận tiện hay không?

Tuy nhiên nếu lựa chọn mặt bằng ở những khu vực quá thuận lợi, sầm uất sẽ dẫn theo nguy cơ về đối thủ cạnh tranh lớn và chi phí rất cao. Vì vậy, bạn có ý định kinh doanh Spa có quy mô lớn hoặc theo mô hình chuỗi hệ thống thì nên thuê mặt bằng ở các khu vực này. Ngược lại, nếu bạn chọn các Spa có quy mô vừa và nhỏ thì nên lựa chọn những khu vực đường nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí.

trang trí spa

Bên cạnh đó, việc quan tâm đến trang trí cho không gian của Spa độc đáo, khác lạ, mang dấu ấn riêng cũng rất quan trọng. Vì đây sẽ là cách thức giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu và mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng.

Lựa chọn các trang thiết bị, mỹ phẩm cho các dịch vụ tại Spa

Để kinh doanh Spa hiệu quả, thì việc mua sắm các trang thiết bị phù hợp cũng rất quan trọng. Một số trang thiết bị cần thiết của Spa như: máy xông hơi, máy xông tinh dầu, thiết bị massage, máy thải độc chì,… Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn cung cấp uy tín nhất, ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đối với các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng tại Spa cũng cần đảm bảo chất lượng, không gây các tác động tiêu cực đến khách hàng. Muốn phát triển một Spa chuyên nghiệp, uy tín trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng thì bạn nên sử dụng các sản phẩm chính hãng. Điều này vừa giúp chăm sóc da và điều trị cho khách hàng có hiệu quả tốt nhất. Khi bạn mang đến cho khách hàng những giá trị bền vững thì cũng là mang đến giá trị bền vững cho thương hiệu của mình.

kinh nghiệm kinh doanh spa

Trên đây là chia sẻ của Làm chủ Spa về kinh nghiệm cho người mới đầu kinh doanh Spa. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích cho bạn!

Mọi nhu cầu cần được tư vấn và hỗ trợ về cách phát triển mô hình Spa, khách hàng vui lòng liên hệ ngay theo số điện thoại 0888.34.54.74 để giải đáp chính xác và nhanh nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *