Kinh doanh Spa trong khách sạn: Chiến lược nào để thành công?

Kinh doanh spa là một trong những chiến lược của rất nhiều khách sạn 5 sao hiện nay. Tuy nhiên, việc tích hợp thêm dịch vụ spa để phục vụ nhu cầu thư giãn – làm đẹp của khách hàng ngay trong mô hình kinh doanh khách sạn không phải lúc nào cũng thành công.

Có những chiến lược nào để giúp kinh doanh spa trong khách sạn hiệu quả? Trong bài viết dưới đây của Ron International sẽ phần nào giúp các chủ đầu tư đang có nhu cầu tìm hiểu về chiến lược kinh doanh có thêm những thông tin cần thiết. 

Tại sao nhiều khách sạn đưa dịch vụ spa vào phục vụ khách hàng?

Hiện nay, rất nhiều các khách sạn mở rộng thêm dịch vụ spa giúp bổ sung các dịch vụ tiện ích và thu hút cũng như giữ chân những khách hàng. Dịch vụ tích hợp spa – khách sạn này mang đến cho chủ đầu tư rất nhiều cơ hội mới.

Trong đó có thể kể tới như dịch vụ spa vừa tạo thêm giá trị cho gói dịch vụ lưu trú của khách sạn, vừa giúp mang đến nguồn doanh thu mới cho khách sạn kinh doanh. Các dịch vụ spa này giúp đa dạng thêm các loại hình dịch vụ. Đây có thể coi là tiện ích cần có của khách sạn hiện đại, vừa là tiêu chuẩn để khách sạn được công nhận hạng sao.

hỗ trợ kinh doanh spa
Hình ảnh: Kinh doanh spa trong khách sạn

Ngoài ra kinh doanh spa trong khách sạn sẽ giúp nâng tầm đẳng cấp, đánh giá tốt hơn so với khách sạn không có dịch vụ này. Đây hẳn là một chiến lược kinh doanh hoàn hảo, giúp khai thác, tận dụng tối đa dịch vụ spa trong khách sạn sẽ giúp tạo ra nguồn thu đáng kể cho cơ sở lưu trú vào mùa thấp điểm khách du lịch.

Chiến lược kinh doanh hoàn hảo cho dịch vụ spa trong khách sạn

Dịch vụ spa trong khách sạn thường có nhiều điều cần lưu ý cũng như những chiến lược kinh doanh khác biệt so với một mô hình spa đơn thuần. Những chiến lược dưới đây sẽ giúp bạn có thể tận dụng triệt để cũng như khai thác tối đa mô hình kinh doanh này.

Xây dựng tập khách hàng và xác định đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa

Trong kinh doanh, việc xác định đối tượng khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Để việc kinh doanh spa – khách sạn hiệu quả, chủ đầu tư cần xác định được đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ. Đồng thời ước lượng nhu cầu sử dụng ở mức độ nào cho từng đối tượng khách hàng. 

Vì vậy hãy thu thập đầy đủ về nhóm khách hàng thường lưu trú tại khách sạn của bạn. Bao gồm: khách đi du lịch – khách thương nhân đi công tác – khách sống ở khu vực lân cận. Xác định tập khách hàng của mình là người nước nào, trong độ tuổi nào. Những điều này sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng thiết lập và xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp nhất.

dịch vụ kinh doanh spa
Hình ảnh: Xác định đối tượng khách hàng phục vụ tại Spa – khách sạn

Việc này sẽ giúp spa có thể dễ dàng phục vụ, tránh tình trạng lãng phí vốn vào những dịch vụ không được ưa chuộng. Đồng thời đây cũng là cách giúp quản lý spa có thể đưa ra được những gói dịch vụ chất lượng đáp ứng được mong muốn của khách hàng.

Nếu đối tượng là khách nước ngoài và phân chia theo từng quốc gia và mục đích lưu trú. Chủ đầu tư có thể xây dựng được dịch vụ nhằm vào nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như: khách Hàn Quốc thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa rất cao. Đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da mặt.

Lựa chọn dịch vụ spa thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận

Trên thực tế, trong ngành thẩm mỹ làm đẹp có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe – làm đẹp khác nhau. Vì vậy, các chủ đầu tư cần lựa chọn dịch vụ spa thực sự thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận nhất. 

Các khách sạn có thể dùng những cách gọi khác biệt để thu hút khách hàng. Chẳng hạn như: thay vì dùng phương pháp massage chân thông thường thì tên gọi và cách massage chân kiểu Thái, massage chân kiểu Ấn Độ chắc chắn sẽ thu hút hơn. Những tên gọi này khiến nhiều khách hàng tò mò và mong muốn được trải nghiệm thử. 

kinh doanh spa
Hình ảnh: Bể sục Jacuzzi rất được khách sử dụng dịch vụ spa yêu thích

Dịch vụ spa trong khách sạn cần tạo nên sự khác biệt nhỏ, đánh vào tâm lý thích cái mới, độc đáo của khách hàng.

Đồng thời, để giữ chân các vị khách, khách sạn nên lợi dụng những lợi thế sẵn có của mình. Chẳng hạn như: với diện tích rộng, chủ đầu tư có thể xây dựng các bể sục Jacuzzi trong nhà – ngoài trời, đa dạng loại hình xông hơi như: xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại… để thu hút khách hàng.

Có những chiến lược marketing riêng cho khách hàng trong khách sạn và bên ngoài

Thông thường vào những mùa thấp điểm, các khách sạn thường khá vắng vẻ. Vì vậy, lựa chọn kinh doanh spa, với một chiến lược quảng cáo sẽ giúp khách sạn mang lại nguồn thu đáng kể. Ngoài việc nhắm vào các đối tượng khách hàng trong khách sạn, chủ đầu tư nên tiếp cận khách hàng bên ngoài với chiến lược riêng. Ví dụ như:

  • Khách lưu trú: Chủ đầu tư có thể tặng miễn phí một dịch vụ spa nào đó khi đặt phòng, hoặc giảm tiền phòng khi sử dụng dịch vụ spa… Điều này sẽ giúp khách hàng lưu trú tại khách sạn cảm thấy hứng thú hơn
  • Khách bên ngoài: Đối với nhóm khách hàng này, thay vì giảm giá, khuyến mại, chủ đầu tư có thể sử dụng những combo tặng kèm. Hoặc giảm 10–20% hóa đơn nếu sử dụng nhiều phương pháp trị liệu cùng lúc

Yêu cầu cần thiết đối với những chiến lược kinh doanh spa – khách sạn

Dựa vào những chiến lược được chia sẻ ở trên, chủ đầu tư có thể xây dựng cho mình hướng phát triển kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, nhà quản lý cần tránh những sai lầm sau đây để không gặp phải tình trạng “khuyến mãi nhiều mà hiệu quả chẳng bao nhiêu”:

  • Tập trung vào việc chạy chương trình khuyến mãi liên tục, tạo cảm giác cố định, khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán
  • Các chương trình khuyến mãi không có mục tiêu cụ thể, copy y nguyên ý tưởng của các đối thủ cạnh tranh khiến khách hàng không có cảm giác mới mẻ
  • Áp dụng chương trình khuyến mãi chỉ tập trung đến doanh số mà không quan tâm đến lợi nhuận
kinh doanh spa hiệu quả
Hình ảnh: Kinh doanh Spa trong khách sạn: Chiến lược nào để thành công?
  • Chọn không đúng đối tượng khách hàng cho chương trình khuyến mại
  • Xây dựng một content khuyến mại không hợp lý, khuyến mại giảm giá sâu mà không có lý do

Với những thông tin đã chia sẻ trên đây, Ron International hy vọng phần nào sẽ giúp các nhà quản lý khách sạn có được định hướng phát triển riêng cho mình trong năm 2020. Đặc biệt bạn nên nhớ, xây dựng một chiến lược là điều cần thiết để kinh doanh spa hiệu quả trong khách sạn. Mọi nhu cầu cần tư vấn để nâng cao hiệu quả kinh doanh, vui lòng liên hệ với Ron International theo số điện thoại 0888.345.474 để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *