Kinh doanh spa thời công nghệ 4.0, bí quyết nào để thành công?

Ai cũng biết công nghệ làm đẹp, cụ thể là spa và thẩm mỹ ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. Bởi vậy, trong tương lai gần, đây sẽ là lĩnh vực tiềm năng tạo nên những “con sóng lớn” của nền kinh tế trong nước. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, kinh doanh spa làm đẹp có sự cạnh tranh rất lớn.

Do đó, đừng bỏ qua những bí quyết “bất biến” trong kinh doanh spa thời đại công nghệ 4.0 dưới đây của Ron International, từ đó rút ngắn thời gian gặt hái thành công trong lĩnh vực này!

Trang bị kiến thức và trình độ chuyên môn

Không phải ngẫu nhiên mà đầu tư cho giáo dục được coi là sự đầu tư chỉ có lãi. Những thứ vật chất bên ngoài có thể thay đổi liên tục nhưng kiến thức của bạn sẽ luôn là của bạn. Bởi vậy, điều đầu tiên cần học hỏi chính là trang bị thêm về mặt kiến thức chuyên sâu. Không chỉ là nền tảng trình độ chuyên môn mà còn cần kiến thức tổng quát và quản lý để đảm bảo kinh doanh có hiệu quả.

kinh doanh spa
Hình ảnh: Bí quyết đầu tiên là trang bị kiến thức

Như vậy, hai lượng kiến thức căn bản mà bạn cần trang bị khi kinh doanh spa trong thời công nghệ 4.0 đó là:

Quản lý kinh doanh

Có một nghịch lý là người kinh doanh có thể lãnh đạo và tạo ra lợi nhuận ở lĩnh vực họ không trực tiếp đầu tư. Nhưng “bậc thầy” trong ngành làm đẹp chưa chắc có thể tự kinh doanh thành công. Do đó, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị nếu muốn làm lãnh đạo chính là kiến thức quản lý kinh doanh. Có kỹ năng lãnh đạo tốt, bạn không chỉ có thể làm nhân viên cảm phục mình mà còn vượt qua những sự cố bất ngờ một cách dễ dàng.

Kiến thức trong chuyên môn

Dù rằng có không ít ông chủ thành công mà không hiểu nhiều về bí quyết spa làm đẹp. Tuy nhiên, nếu có thêm kiến thức chuyên môn thì chính sách quản lý và tính sáng tạo sẽ phát huy một cách hiệu quả hơn. Lúc này bạn không những có thể quản lý nhân viên mà còn chỉ dẫn họ nhằm nâng cao dịch vụ cho khách hàng.

Bởi vậy, cả hai lượng kiến thức này tuy 2 mà 1, đều rất cần thiết.

Ứng dụng marketing online

Thời đại công nghệ 4.0, tương lai sẽ là 5.0 và hơn thế, chính là “thời hoàng kim” của marketing online. Khi nhà nhà, người người đều sử dụng thiết bị thông minh để kết nối với các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của bản thân thì những đơn vị không theo xu hướng này sẽ bị bỏ lại phía sau. Do đó, hãy đầu tư vào một đội ngũ marketing nhiều kinh nghiệm để triển khai hiệu quả kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet.

Ứng dụng marketing online
Hình ảnh: Ứng dụng marketing online là bí quyết thứ 2

Trong đó, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Lựa chọn các kênh tiếp cận khách hàng phù hợp

Làm đẹp là lĩnh vực có sự tiếp cận trải dài trên nhiều phương thức khác nhau, do đó bạn cần chọn đúng nền tảng phù hợp để không lãng phí đầu tư. Trong đó, phải kể đến các kênh social nổi bật như Facebook, instagram, tik tok,… Thêm vào đó, bạn cũng nên đầu tư song song với website để tăng tính chuyên nghiệp, củng cố sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu.

Xây dựng tính thống nhất thương hiệu

Chính sự đồng bộ về mặt thương hiệu từ A-Z sẽ giúp khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn thực sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Do đó, hãy xác định tính thống nhất từ những ngày đầu tiên, từ những chi tiết nhỏ nhất như logo, màu sắc, font chữ.

Đầu tư hình ảnh, video chuyên nghiệp

Làm đẹp và thời trang là hai trong những lĩnh vực cần sự chú trọng đến mặt hình ảnh rất lớn. Không phải chỉ content là đủ, bạn cũng nên tập trung đầu tư vào video, edit hình ảnh để từ đó tăng thêm sự thu hút với khách hàng.

Có thể nói, sử dụng marketing online hiện nay là một trong những chiến lược sống còn của các doanh nghiệp. Do đó, hãy tập trung phát triển sự tiếp thị tiềm năng này ngay từ bây giờ nhé!

Quản lý và CSKH theo xu hướng công nghệ 4.0

Khi công nghệ phát triển, sự lan rộng của nó sẽ không bỏ qua một lĩnh vực hay hình thức nào. Với các loại hình dịch vụ, chăm sóc khách hàng chính là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Bởi vậy, hãy mạnh dạn điều chỉnh và triển khai phản hồi khách hàng bằng công nghệ hiện đại. Chuyển mình càng nhanh và nhạy bén, doanh nghiệp sẽ càng vững chãi trước khó khăn bất ngờ.

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Hình ảnh: Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là bí quyết thứ 3

Ưu điểm khi chăm sóc khách hàng bằng công nghệ hiện đại

Thực hiện chăm sóc khách hàng bằng phần mềm công nghệ hiện đại sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Thời gian quản lý tiết kiệm 40%: Ngay chính người lãnh đạo khi áp dụng công nghệ mới cũng sẽ được giảm gánh nặng quản lý rất nhiều so với phương pháp truyền thống. Bạn có thể theo dõi tiến độ các đầu mục công việc dù ở bất cứ đâu.
  • Doanh thu tăng 30%: Công nghệ hiện đại sẽ tự phản hồi những thông tin về doanh thu. Do đó, bạn sẽ có những chiến lược điều chỉnh phù hợp để cải thiện tình hình kinh doanh.
  • Tối ưu nhân lực: Sử dụng công nghệ sẽ giảm gánh nặng nhân công, đồng thời tăng hiệu quả công việc của các bộ phận khác.

Trên đây là những bí quyết hiệu quả khi áp dụng để kinh doanh spa làm đẹp trong thời đại công nghệ 4.0 thành công. Nếu còn thiếu yếu tố nào, bạn có thể bổ sung ngay từ bây giờ để tăng thêm cơ hội kinh doanh tạo ra lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp của mình trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *