6 giải pháp tăng doanh thu cho Spa năm 2020

Kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, chủ doanh nghiệp cũng đều hướng đến mục tiêu cao nhất đó là tăng doanh thu và mở rộng tệp khách hàng. Với những lĩnh vực đặc thù liên quan đến sức khỏe và làm đẹp thì dường như, việc tăng doanh thu sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn so với các lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, trang thiết bị, … Ron International sẽ chia sẻ đến bạn những cách triển khai tốt nhất để tăng doanh thu cho spa. Những “bí kíp” đó được đúc kết lại qua 6 giải pháp dưới đây.

Giải pháp 1: Tận dụng các dịp lễ Tết để tăng giờ mở cửa

Đối với những lĩnh vực khác, thời điểm lễ Tết thường là dịp để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đặc thù của ngành làm đẹp, những ngày này thường bận rộn hơn so với bình thường. Nhu cầu tân trang sắc đẹp trong những ngày đặc biệt thường tăng rất cao. Các chủ tiệm spa nên tận dụng thời điểm này để tăng trưởng lợi nhuận bằng cách mở thêm giờ và tăng ca đối với nhân viên. Cố gắng đừng bỏ lỡ nhu cầu của khách hàng.

tăng doanh thu cho spa
Spa vào các ngày lễ Tết thường rất đông khách hàng

Giải pháp 2: Tăng doanh thu cho spa bằng những hình thức tri ân khách hàng

Một trong những cách khiến khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ spa của bạn đó là hãy nhắc nhở họ nhớ đến mình. Phương pháp này được thực hiện bằng cách gửi email cảm ơn, tri ân hay gửi thiệp chúc mừng họ những ngày đặc biệt. Quảng bá thương hiệu bằng cách khiến khách hàng cảm thấy thân thiết và gần gũi, họ sẽ giới thiệu bạn đến nhiều người hơn. Đây là hình thức quảng cáo không cần mất chi phí mà các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng

Một trong những công cụ Ron International khuyên bạn nên sử dụng nhằm tăng doanh thu cho spa đó là Email Marketing. Spa có thể thông qua Email, phát đi thông tin các chính sách chăm sóc khách hàng, giới thiệu các dịch vụ nhằm níu chân và tìm kiếm khách hàng mục tiêu. 

email marketing
Email Marketing giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả

Phương pháp quản lý data khách hàng bằng excel, ghi sổ,… đã quá cũ kỹ và không thuận tiện trong những thời điểm tăng đột biến số lượng khách hàng dịp lễ, Tết. Thay vào đó, một lựa chọn thông minh khác các chủ tiệm spa nên sử dụng đó là phần mềm quản lý spa dùng để đặt lịch hẹn, nhắc nhở khách hàng, … Bạn cũng có thể gửi SMS dựa trên data khách hàng sẵn có một cách nhanh chóng. 

Giải pháp 3: Chăm chút cho content trong các dịp lễ

Hãy biết cách kết nối spa của bạn với xu hướng thịnh hành trên thị trường. Đây là một trong những giải pháp bạn nên quan tâm và chú trọng. Bạn cần phải có một đội ngũ content có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch nội dung trung và dài hạn. Biết cách “chơi đùa” cùng con chữ để mang đến nội dung thích thú với khách hàng. Khiến spa – trend liên quan đến nhau một cách hợp lý. Từ đó, khách hàng sẽ theo dõi spa của bạn nhiều hơn.

Giải pháp 4: Tạo ra các chương trình ưu đãi, tặng voucher cho khách hàng

Khiến cho khách hàng cảm thấy ấm áp bằng những điều ngọt ngào là việc các spa có thể thực hiện rất tốt. Quan tâm sức khỏe sắc đẹp của họ và nhắc nhở họ chăm chút sức khỏe của mình còn hơn chính bản thân sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thân thiết và gắn bó với spa. 

voucher spa
Tri ân khách hàng với Voucher khuyến mãi

Đừng quên thiết kế những chiếc thiệp nhỏ xinh, những voucher nhằm cảm ơn khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Voucher sẽ níu chân khách hàng và họ có thể sẽ ghé thăm spa nhiều hơn hoặc giới thiệu đến người khác. 

Giải pháp 5: Tạo hiệu ứng “đếm ngược” trên các nền tảng truyền thông số để thúc đẩy tăng doanh thu cho Spa.

Hiệu ứng “đếm ngược” thời gian kết thúc một sự kiện, một chương trình ưu đãi đánh trúng tâm lí sợ bị bỏ lỡ của khách hàng. Tất nhiên, ưu đãi phải có tính thu hút. Hình thức này có thể được sử dụng trong các dịp sinh nhật spa, những ngày kỷ niệm khác như: Quốc tế Phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam hay Quốc khánh,… Tuy nhiên, nên cân nhắc khi áp dụng vào ngày Tết. Bởi đây là thời điểm bạn nên tập trung vào việc tăng doanh thu.

Có hai hình thức đếm ngược: Đếm ngày bắt đầu hoặc đếm ngày kết thúc

Giải pháp 6: Truyền thông online không bao giờ là đủ!

Facebook và Instagram là hai nền tảng mạnh nhất để tăng doanh thu ở thời điểm hiện tại. Hai kênh truyền thông này sẽ giúp bạn quảng cáo và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Hình ảnh được chia sẻ trên Instagram thì vô cùng hấp dẫn với nhiều tính năng như tương tác, chia sẻ sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Hãy chạy quảng cáo để lôi kéo khách hàng đến với spa của bạn.

Ron International đã ứng dụng những cách làm cơ bản trên để tăng doanh thu cho spa và đã thành công. Chúc các bạn cũng gặt hái được nhiều thành công khi sử dụng những phương pháp này! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *