Điểm mặt 6 sai lầm thường mắc phải khi kinh doanh Spa

Nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao khiến cho việc kinh doanh mô hình Spa hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những cơ sở kinh doanh không hiệu quả, thậm chí phải đóng cửa do kinh doanh thu cực thấp.

Tại sao lại có những thất bại như vậy và làm thế nào để Spa của bạn luôn hoạt động hiệu quả? Hãy cùng Ron International điểm mặt 6 sai lầm thường gặp trong kinh doanh Spa qua bài viết dưới đây nhé!

Không am hiểu nhu cầu thị trường Spa

Đa số những cơ sở Spa thất bại là do họ không nắm vững kiến thức kinh doanh một cách bài bản. Do đó họ thường chủ quan và quyết định mọi thứ dựa theo tính toán cá nhân và không có sự định hướng xa. Chính vì những khuyết điểm này khiến phần lớn các chủ đầu tư Spa thường gặp phải sai lầm nghiêm trọng.

Sai lầm khi kinh doanh spa
Hình ảnh: Cần xác định rõ nhu cầu thị trường Spa hiện nay là gì?

Việc không nghiên cứu kỹ thị trường dựa trên những yếu tố cần thiết và sự đánh giá một cách chuyên nghiệp sẽ dẫn đến đầu tư dàn trải và vô cùng lãng phí. Bạn cần xác định những dịch vụ mà bạn lựa chọn sẽ kinh doanh trong thị trường Spa là gì? Khách hàng đang thực sự mong muốn một dịch vụ như thế nào? Phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến sẽ ra sao? Từ đó sẽ đưa ra một mức giá hợp lý để đảm bảo công việc kinh doanh có lãi và khách hàng vẫn hoàn toàn chấp nhận để nhận được một dịch vụ tốt.

Không chú trọng vào cơ sở vật chất

Một Spa với trang thiết bị, cơ sở vật chất không được chú trọng, máy móc cũ kỹ và hoen gỉ sẽ khiến khách hàng quay lưng với bạn nhanh chóng.

Hãy thường xuyên cập nhật máy móc, thiết bị hiện đại để mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Bởi công nghệ làm đẹp được thay đổi theo từng ngày, từng giờ và khách hàng có đủ sự thông minh để lựa chọn địa chỉ Spa uy tín cho sắc đẹp.

Máy móc hiện đại được đặt trong một không gian Spa sạch sẽ cùng cách bài trí sáng tạo sẽ dành một điểm cộng từ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xem nhẹ yếu tố con người

Bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào trong ngành dịch vụ nói riêng và trong kinh doanh nói chung thì yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Đây là những đối tượng sẽ tiếp cận và phục vụ khách hàng trong suốt quá trình họ sử dụng dịch vụ. Nên nhân viên cần có thái độ phục vụ tốt và chuyên môn tay nghề cao.

cách kinh doanh spa
Hình ảnh: Chủ Spa cần tuyển chọn kỹ lưỡng nhân sự đầu vào?

Do đó hãy tuyển chọn nhân viên một cách kỹ lưỡng và thường xuyên tổ chức những buổi đào tạo kỹ năng, thái độ phục vụ, nâng cao tay nghề. Chú trọng tới các mức thưởng, phạt dành cho nhân viên để kích thích tinh thần làm việc của họ.

Không có chiến lược Marketing rõ ràng

Nhiều chủ Spa có suy nghĩ khi mình trang bị cho Spa nhiều máy móc thiết bị hiện đại, cập nhật công nghệ mới và có mức giá hấp dẫn thì tự khách hàng sẽ tìm đến với mình. Tuy nhiên đây là điều chưa đủ.

Trong đó marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào. Nhưng nhiều chủ Spa thường chỉ thuê quảng cáo vào thời điểm khai trương sau đó không có một chiến dịch Marketing cụ thể nào khác. Điều này khiến cho Spa của bạn lu mờ dần trong tâm trí của khách hàng.

Tốt nhất bạn nên có cho mình một đội ngũ riêng để xây dựng chiến lược Marketing theo từng giai đoạn. Hoặc nếu không có đủ tiềm lực tài chính bạn có thể thuê đội ngũ Marketing từ bên ngoài, họ sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch Marketing và giúp bạn thực hiện một cách bài bản.

Không có phương án đề phòng rủi ro tài chính

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có rủi ro tài chính nhất định. Do vậy việc lên kế hoạch để dự trù những rủi ro có thể gặp phải đồng thời có phương án xử lý rủi ro phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa hậu quả do rủi ro gây ra. Bạn hãy dành một khoản tiền nhất định để sử dụng trong giai đoạn Spa gặp khó khăn hoặc kinh tế bị khủng hoảng, dịch bệnh khiến Spa phải tạm thời đóng cửa.

kinh doanh spa
Hình ảnh: Lên kế hoạch đề phòng rủi ro một cách cụ thể

Không những đề phòng từ yếu tố bên ngoài, bạn cũng cần quan tâm đến những yếu tố rủi ro bên trong Spa. Ví dụ như đề phòng trộm cắp tài sản của khách hàng, đề phòng hỏa hoạn. Chủ Spa nên chuyển tiền mặt trực tiếp vào tài khoản, tổng kết lượng tiền thu về cũng như chi ra theo từng ngày, tháng, quý,…

Lựa chọn sai đơn vị setup

Khi bắt đầu công việc kinh doanh, chủ Spa luôn mong muốn xây dựng được một cơ sở sang trọng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhiều đơn vị thi công lại quá chú trọng vào hình thức mà không đảm bảo được nhu cầu sử dụng và mô hình Spa mà mình đang theo đuổi. Do đó khi tìm kiếm đơn vị xây dựng hay setup Spa bạn hãy cân nhắc và lựa chọn địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín có kiến thức sâu rộng để chắp cánh cho Spa của bạn bay xa.

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi kinh doanh Spa có thể khiến cho bạn gặp thất bại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tránh khỏi những sai lầm không đáng có. Nếu bạn đang có những thắc mắc khác xoay quanh dịch vụ và setup Spa, hãy liên hệ với Ron International theo số điện thoại 0888.345.474 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *