Điểm mặt 5 mô hình kinh doanh Spa nổi bật nhất năm 2019

Đối với công việc kinh doanh, bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy: muốn thành công, ngoài việc am hiểu các kiến thức trong ngành, người làm chủ còn phải tìm hiểu và nắm bắt được xu hướng phát triển trong từng giai đoạn.

Kinh doanh spa cũng vậy. Để giúp thương hiệu của mình có thể đứng vững và vươn lên giữa hàng nghìn đối thủ, chủ spa không thể không nhạy bén với thời cuộc. Cùng Ron International điểm qua về 5 mô hình kinh doanh Spa được đánh giá là thành công trong năm 2019.

Day Spa

Đây là mô hình kinh doanh khá phổ biến gần đây. Chú trọng đến việc phát triển các dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể. Đồng thời, điểm nổi bật của dịch vụ này chính là thời gian trải nghiệm. Khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian ngắn từ 1 – 2 tiếng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

day spa
Hình ảnh: Day Spa – mô hình kinh doanh Spa nổi bật năm 2019

Các dịch vụ chính của spa kinh doanh theo mô hình Day Spa thường bao gồm: dịch vụ xông hơi, jacuzzi, massage, chăm sóc da mặt, chăm sóc body,… Ưu điểm chính của mô hình này là việc tiết kiệm thời gian và linh động giữa các dịch vụ thẩm mỹ. 

Beauty Spa

Beauty Spa là mô hình kinh doanh spa kết hợp tinh tế giữa dịch vụ làm đẹp và các yếu tố tự nhiên như mùi thơm, âm thanh,… Khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể cùng với hương thơm từ tinh dầu tự nhiên; âm thanh du dương của nhạc điệu, tiếng chim, tiếng suối chảy; không gian thanh lịch, ấm cúng…

beayty spa
Hình ảnh: Mô hình kinh doanh Beauty Spa nổi bật năm 2019

Đây là mô hình kinh doanh spa dành cho những khách hàng có nhu cầu tút lại nhan sắc. Các dịch vụ phổ biến của mô hình này là: điều trị mụn, chăm sóc da chuyên sâu, giảm béo,… Đặc biệt chi phí cho các dịch vụ này khá phù hợp mức thu nhập của đại đa số người Việt. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của Beauty Spa so với mô hình Clinic Spa hay Resort/Hotel Spa.

Home Spa

Đây là một mô hình kinh doanh spa khá mới, xa lạ với thị trường Việt Nam. Có thể hình dung đây là mô hình phòng spa, không gian thư giãn, phục hồi cơ thể, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được xây dựng ngay trong không gian nhà.

home spa
Hình ảnh: Mô hình Home Spa cao cấp

Mô hình này chỉ phục vụ cho các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè của gia chủ. Đây là mô hình spa được giới thượng lưu đặc biệt yêu thích. Tuy khá tốn kém song nó mang đến những lợi ích đáng mơ ước mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ spa nào ngoài kia

Clinic Spa

Clinic Spa là mô hình spa chuyên nghiệp. Đây là mô hình chuyên thực hiện những dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao, áp dụng công nghệ hiện đại. Clinic Spa có thể giúp khách hàng khắc phục mọi khuyết điểm về ngoại hình.

Đối tượng phục vụ của mô hình này vô cùng đa dạng về độ tuổi và giới tính. Có thể nói, Clinic Spa chính là xu hướng làm đẹp được coi trọng và phát triển một cách mạnh mẽ trên thế giới trong vài năm trở lại đây.

Jjim Jil Bang

Jjim Jil Bang là mô hình kinh doanh spa xuất phát từ Hàn Quốc. Vào năm 2019, đây là mô hình thực sự bùng nổ. Jjim Jil Bang là spa thư giãn xông hơi đá muối đa dạng các đối tượng khách hàng: từ người lớn đến trẻ nhỏ, không phân biệt giới tính, ngành nghề.

Mô hình Spa Jjim Jil Bang
Hình ảnh: Mô hình Spa Jjim Jil Bang

Ưu điểm lớn nhất của mô hình này là những những lợi ích về sức khỏe, cùng như trải nghiệm khác biệt mà nó mang đến cho khách hàng. Vào cuối năm 2019, mô hình Jjim Jil Bang ngày càng thu hút nhiều người Việt đến trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe và thư giãn. 

Nắm bắt được xu hướng phát triển và kinh doanh của ngành spa, thẩm mỹ sẽ giúp các chủ thương hiệu có thể định hướng và tăng lợi thế cạnh tranh cho cơ sở của mình. 

Tham khảo thêm bài viết:

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của Ron International sẽ hỗ trợ và giúp ích cho các chủ kinh doanh spa có một năm vận hành spa của mình thật thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *