Chiến lược hoàn hảo thu hút khách hàng đến Spa

Cuộc sống hiện đại khiến con người ta muốn hoàn thiện bản thân nhiều hơn, trong đó nhu cầu làm đẹp là mối quan tâm của rất nhiều người. Chính vì vậy, các mô hình kinh doanh Spa hay thẩm mỹ viện liên tiếp mọc lên, mang lại nhiều hơn sự lựa chọn cho thị trường trong nước. 

Tuy nhiên, trong khi có những Spa vô cùng thành công, lượng khách hàng lớn mạnh thì vẫn tồn tại những Spa kinh doanh với mức doanh thu vô cùng ít ỏi. Vậy, liệu bạn đã biết cách để thu hút khách hàng đến với Spa của mình chưa? Hãy cùng Ron International khám phá các phương pháp thu hút khách hàng với những chiến lược kinh doanh hoàn hảo trong bài viết sau đây nhé!

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Với những người làm kinh doanh, chắc hẳn khái niệm khách hàng mục tiêu sẽ không còn xa lạ. Khách hàng mục tiêu là cụm từ chỉ nhóm khách hàng có cùng thuộc tính và có khả năng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có một cái nhìn khách quan và có cách tiếp cận họ một cách phù hợp. Bạn cần tập trung vào các đối tượng khách hàng mục tiêu thay vì tiếp cận tất cả mọi người, sẽ gây hao tốn thời gian và tiền bạc.

cách thu hút khách hàng đến spa
Hình ảnh: Cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của Spa là ai?

Đầu tiên, cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của Spa mình là nam hay nữ, độ tuổi như thế nào, là nhân viên văn phòng hay làm nội trợ,… Từ đó phân tích và xác định những đặc điểm của khách hàng mục tiêu ở mức độ chi tiết nhất có thể. Từ những phân tích này, bạn sẽ biết khách hàng của mình thực sự đang quan tâm và cần gì. Sau đó, hãy đưa ra những gói dịch vụ Spa phù hợp với từng phân khúc khách hàng để giúp cho mô hình kinh doanh ngày càng phát triển.

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu ấn tượng

Để khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận biết thương hiệu Spa thì bạn cần tạo điểm nhấn cho bộ nhận diện thương hiệu của mình. Một thương hiệu thành công chỉ khi gây được ấn tượng với khách hàng, hiểu rõ thông điệp mà Spa của bạn muốn truyền tải. Đồng thời màu sắc, hình ảnh của logo phải hài hòa và đồng điệu với nhau. Để khách hàng ghi nhớ lâu hơn, hãy thiết kế logo Spa in trên menu, thẻ quà tặng, voucher, bảng hiệu, sản phẩm,… giúp tạo hiệu ứng truyền thông một cách tốt nhất.

Phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp

Một trong những tiêu chí khiến khách hàng quay trở lại Spa của bạn đó là thái độ phục vụ của nhân viên. Địa chỉ Spa chuyên nghiệp sẽ được xây dựng bởi những nhân viên ưu tú, luôn nhiệt thành và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Giữ thái độ bình tĩnh, xử lý tình huống một cách nhanh chóng và kịp thời giúp khách hàng cảm thấy hài lòng nhất có thể. 

thu hút khách hàng đến spa
Hình ảnh: Luôn phục vụ khách hàng một cách tận tâm và chuyên nghiệp

Hãy quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, vì chi phí bỏ ra để giữ chân khách cũ sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Hãy xây dựng những mối quan hệ bán hàng cá nhân giữa nhân viên và khách hàng. Thường xuyên hỏi thăm, chia sẻ những vấn đề liên quan mà khách hàng gặp phải. Đồng thời khéo léo gợi nhớ sự tồn tại của Spa để khách hàng, những ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết để họ vui vẻ quay lại sử dụng các dịch vụ khác.

Thu hút khách hàng đến Spa bằng cách mời người nổi tiếng làm hình ảnh đại diện

Thu hút khách hàng đến với Spa bằng việc kết hợp với người nổi tiếng là cách làm cho hiệu quả vô cùng nhanh chóng và rõ rệt. Nếu Spa của bạn mời được người có tên tuổi trong giới showbiz thì thương hiệu của bạn càng được nhiều người quan tâm hơn. Nguyên nhân bởi những người nổi tiếng này đã có một lượng người hâm mộ nhất định và có sức ảnh hưởng tương đối. Khi họ đồng ý đứng ra quảng cáo cho Spa của bạn cũng là lấy uy tín của họ ra để đảm bảo. Nhờ vậy, khách hàng sẽ kéo đến ngày một nhiều.

Thực hiện kết hợp những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Hãy thường xuyên làm mới hình ảnh Spa của bạn bằng những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Hãy thực hiện giảm giá cho những khách hàng lần đầu đến với Spa hay tặng mỹ phẩm chính hãng để thu hút khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại Spa của bạn. Phụ thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại mà bạn có thể lựa chọn những chính sách sao cho thật phù hợp.

xây dựng kế hoạch cho spa
Hình ảnh: Tặng những món quà nho nhỏ cho khách hàng để tạo ấn tượng

Tâm lý chung của khách hàng đó là luôn muốn được nhận nhiều hơn so với số tiền bỏ ra. Vì thế hãy giảm giá dịch vụ, tạo các khóa dịch vụ theo combo hay tặng những sản phẩm như túi đựng mỹ phẩm, giỏ xách bằng vải,… Đừng quên in hình thương hiệu của Spa của bạn lên những phần quà này. Bởi đây cũng là một cách để quảng bá thương hiệu của bạn.

Chất lượng dịch vụ tại Spa tốt, mỹ phẩm chính hãng

Một trong những chiến lược giúp Spa của bạn thu hút và giữ chân được khách hàng đó là chất lượng dịch vụ và sản phẩm mang lại. Tất cả những chiến lược thu hút khách hàng chỉ có tác dụng lôi kéo khách hàng đến với Spa lần đầu tiên, còn việc giữ chân và duy trì mối quan hệ với khách hàng phụ thuộc vào chất lượng mà Spa mang tới cho khách hàng. Một Spa chuyên nghiệp và uy tín sẽ sử dụng máy móc hiện đại, có thương hiệu rõ ràng, mỹ phẩm có xuất xứ minh bạch, tem nhãn đầy đủ, liên tục update những công nghệ và phương pháp làm đẹp mới,…

Với mức độ cạnh tranh gay gắt trên thị trường chăm sóc sức khỏe sắc đẹp hiện nay, việc thu hút và giữ chân khách hàng đến với Spa thật không hề dễ dàng. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng đến với Spa của mình.

Nếu bạn đang có những thắc mắc khác xoay quanh dịch vụ Spa, hãy liên hệ với Ron International theo số điện thoại 0888.345.474 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *