9 Yếu tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công

Mặc dù spa là ngành nghề đem lại thu nhập tốt tuy nhiên, không phải spa nào mở ra cũng dễ dàng thành công. Có bao giờ bạn tự hỏi và tìm kiếm lý do tại sao spa của mình không phát triển như mong đợi? Để kinh doanh spa thành công không chỉ đơn giản là các yếu tố về kỹ thuật, tay nghề, Ron International nhận thấy rằng, có 9 yếu tố vô cùng quan trọng sẽ ảnh hưởng đến kết quả doanh thu khi kinh doanh spa.

Thứ Nhất: Am hiểu kiến thức và thuần thục kỹ năng vẫn là tiêu chí hàng đầu khi kinh doanh spa

Muốn có thu nhập tốt bằng nghề spa, trước tiên bạn phải đăng ký các khóa học để được cấp chứng nhận bài bản. Hãy đảm bảo rằng bạn có sự am hiểu đầy đủ và toàn diện về cấu tạo da, các loại da,…các nguyên lý chăm sóc da một cách khoa học.

kỹ năng spa
Kỹ năng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu

Kiến thức phải dựa trên kỹ thuật để biến thành kỹ năng. Các kỹ năng: massage, trị liệu,…phải thuần thục và hiệu quả. Tùy thuộc vào dịch vụ và định hướng phát triển mà mỗi spa có các dịch vụ đặc thù. 

Thứ Hai: Nắm vững cách dùng và đặc điểm vận hành của máy móc, sản phẩm bạn sử dụng làm đẹp

Thời đại công nghệ giúp chúng ta tiết kiệm sức lao động hơn nhưng cũng đặt ra yêu cầu “hội nhập” cho người sử dụng nó. Hãy đảm bảo rằng bạn am hiểu và biết cách sử dụng các thiết bị máy móc kỹ thuật hiện đại. Tuyệt đối không được sử dụng sai chức năng hay không sử dụng được hết tính năng của trang thiết bị. Hành động này khiến khách hàng đánh giá spa bạn thiếu chuyên nghiệp và họ sẽ không quay trở lại nữa.

Thứ Ba: Đảm bảo spa của bạn có bộ nhận diện thương hiệu thu hút

Thương hiệu chính là vũ khí phân biệt spa của bạn với những spa khác trong cùng lĩnh vực. Hãy cố gắng tạo dấu ấn chuyên nghiệp với khách hàng. Thương hiệu của bạn được truyền tải qua logo, slogan. Hãy sáng tạo thông điệp tạo ấn tượng với khách hàng, làm sao để khách hàng khó có thể quên đơn vị của bạn. 

Bên cạnh đó, đừng quên in logo, slogan spa của mình lên những sản phẩm, quà tặng, thẻ khách hàng,…để họ nhớ đến thương hiệu của bạn

Thứ Tư: Khách hàng mục tiêu của spa là đối tượng nào?

Xác định đúng và trúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho spa tiết kiệm được chi phí quảng cáo tới những đối tượng khó sử dụng dịch vụ của bạn. Tập trung nhân, vật lực tác động đến khách hàng mục tiêu của spa hiệu quả hơn việc bạn quảng cáo ồ ạt nhưng không khả thi. Đương nhiên, mỗi một tệp khách hàng mục tiêu khác nhau sẽ có các chiến dịch truyền thông khác nhau.

khách hàng spa
Đối tượng khách hàng của spa là những ai?

Thứ Năm: Spa đã có chiến dịch marketing hoàn hảo?

Kết quả hoạt động của spa có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào cách thức marketing của doanh nghiệp. Nếu không có kiến thức về marketing, bạn có thể thuê nhân viên hoặc các Agency để quản lý nội dung marketing spa của bạn. Đừng quên khai thác các nền tảng truyền thông số: Facebook, Instagram, Youtube,… để mở rộng đối tượng. 

Thứ Sáu: Quan tâm đến đội ngũ tư vấn dịch vụ spa

Dịch vụ sale của spa đã làm việc hiệu quả? Nhân viên tư vấn sẽ là người tiếp xúc với khách hàng trước tiên. Ấn tượng về văn hóa doanh nghiệp của bạn sẽ được đánh giá dựa trên đội ngũ tư vấn. Khả năng tư vấn thuyết phục của nhân viên sale sẽ quyết định khách hàng có đến spa sử dụng dịch vụ hay không. 

Thứ Bảy: Dịch vụ chăm sóc khách hàng của spa đã đủ hấp dẫn?

Một điều không thể thiếu để gắn kết khách hàng với spa là làm thẻ thành viên để họ quay trở lại. Làm thẻ khách hàng thân thiết là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, thẻ tích điểm cũng là một phương pháp ưu đãi níu chân khách hàng. Khi có chương trình giảm giá, khách hàng sẽ được chiết khấu và muốn được sử dụng dịch vụ nhiều hơn để tích lũy điểm.

voucher spa
Voucher, thẻ tích điểm là cách bạn níu chân khách hàng

Thứ Tám: Đảm bảo chất lượng phục vụ spa chuyên nghiệp

Chất lượng phục vụ phải dựa trên phương thức lấy ý kiến đánh giá của khách hàng thì mới khách quan. Thường xuyên lắng nghe nguyện vọng của khách hàng để cải thiện cách thức hoạt động của spa. Đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn biết lắng nghe ý kiến nguyện vọng của khách hàng.

Cuối cùng: Áp dụng các phần mềm quản lý để kinh doanh spa hiệu quả

Nếu bạn quản lý doanh nghiệp bằng sổ tay hay excel thì rất bất lợi. Hãy trang bị phần mềm để tăng tính chuyên nghiệp trong việc xử lý những tình huống phức tạp, dễ dàng truy xuất thông tin. Tối ưu hóa việc quản lý bằng phần mềm sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều

Nếu nằm lòng 9 yếu tố trên, Ron International chúc mừng bạn đang đi đúng hướng để phát triển spa thành công. Còn nếu spa hoạt động chưa hiệu quả, bạn hãy kiểm tra lại xem doanh nghiệp chưa thực hiện tốt yếu tố nào nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *