7 phương pháp không thể bỏ qua để xây dựng thương hiệu cho Spa hiệu quả

Để xây dựng thương hiệu cho spa hiệu quả là một quá trình tìm hiểu kiến thức và thực hành không ngừng. Nếu bạn muốn phát triển spa của mình tốt nhất, việc xây dựng được một hình ảnh với hướng phát triển cụ thể là điều vô cùng quan trọng. 

Hãy cùng Ron International khám phá những phương pháp không thể bỏ qua để tạo nên thương hiệu cho Spa qua những chia sẻ dưới đây. 

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Muốn thương hiệu spa của bạn có thể đến được với khách hàng, việc xây dựng hình ảnh là bước làm thiết yếu. Cụ thể, điều đầu tiên bạn cần làm chính là xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu để tạo được ấn tượng với khách hàng. Giúp spa có thể dễ dàng tiếp cận với thị trường và người tiêu dùng trong quá trình đi vào hoạt động về sau.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu spa từ những logo đẹp, độc đáo, dễ nhớ
Hình ảnh: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu spa từ những logo đẹp, độc đáo, dễ nhớ

Bộ nhận diện thương hiệu cho một spa thường bao gồm: tên spa, logo thiết kế – nhận diện, màu sắc chủ đạo, slogan súc tích, ý nghĩa và dễ nhớ… Đây đều là những yếu tố cơ bản nhưng vô cùng quan trọng.

Xây dựng một hệ thống nhân viên tốt nhất

Có người từng nói: khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp là nhân viên. Vì vậy, có thể nói nhân viên là bộ mặt của thương hiệu spa mà bạn kinh doanh. Đây chính là yếu tố then chốt, giúp thúc đẩy sự phát triển của đơn vị kinh doanh spa.

Nhân viên spa cần có tay nghề thành thạo, thái độ nhiệt tình, tận tâm… Đây chính là đội ngũ những người trực tiếp thực hiện các hoạt động tại spa. Do đó, nhân viên spa cần được đào tạo thật bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra, văn hóa doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Hãy tạo dựng một môi trường làm việc thật thoải mái. Đồng thời tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa chủ spa và nhân viên, “sợi dây” này đem giúp việc quản lý trở nên hiệu quả hơn.

Xây dựng thương hiệu trên các kênh Social Media

Hiện nay, việc quảng bá thương hiệu trên các mạng xã hội là vô cùng cần thiết. Trong thời đại công nghệ 5.0, Social Media chính là môi trường để spa có thể tìm được những khách hàng tiềm năng nhất. Hiện nay, tại Việt Nam, Facebook và Google là 2 mạng xã hội và kênh tìm kiếm có số lượng người sử dụng nhiều nhất, ở mọi độ tuổi, mọi giới tính. 

Sử dụng các Social Media để xây dựng thương hiệu soa thành công
Hình ảnh: Sử dụng các Social Media để xây dựng thương hiệu soa thành công

Việc quảng bá thương hiệu trên 2 kênh này sẽ mang đến cho spa của bạn một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, hãy thực hiện điều này thật bài bản, chuẩn chỉnh. Đừng cố gắng bắt chước theo đối thủ của mình. Điều đó không thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

Xây dựng thương hiệu Spa trên facebook

Muốn thực hiện quảng bá trên Facebook thực chất khá đơn giản. Các chủ spa có thể tìm kiếm khách hàng qua những phương pháp sau:

  1. Giả làm khách hàng đặt vấn đề trong group: Với phương pháp này, chúng ta sẽ có được những comment chung ý kiến. Bạn có thể sử dụng một nick khác để kết bạn, tâm sự và tư vấn về các spa làm đẹp. 
  2. Thuê đặt banner trên Fanpage: Đây là cách làm khá phổ biến hiện nay của các spa trong Fanpage. Chi phí để thực hiện cách làm này thông thường sẽ dao động từ 300-500k/tháng tùy vào số lượng thành viên và chủ đề của fanpage đó. Lưu ý, hãy kiểm tra kỹ càng độ chân thực về lượng người dùng follow trước khi quyết định đặt thuê banner. 
  3. Dùng phần mềm marketing trên facebook: Bạn có thể mua một vài phần mềm hỗ trợ marketing Facebook. Trong đó sẽ bao gồm rất nhiều chức năng như: quét được uid của những nick face nào quan tâm đến chủ đề làm đẹp, quét ra những người like hoặc chia sẻ bài post của đối thủ…
  4. Xây dựng một trang Fanpage có chủ đề làm đẹp: Đây là phương pháp dễ thực hiện và truyền thống nhất để các spa xây dựng thương hiệu của mình.

Thực hiện các video viral

Hiện nay, các spa thương hiệu lớn đều xây dựng cho mình những video viral riêng. Hãy sử dụng những ý tưởng độc đáo, không trùng lặp, có chiều sâu và dễ gợi nhớ. Phương pháp xây dựng thương hiệu này sẽ cần một đội ngũ sáng tạo lên ý tưởng và ekip để thực hiện.

Xây dựng thương hiệu spa bằng content writing

Sử dụng các Content hay đi vào lòng người
Hình ảnh: Sử dụng các Content hay đi vào lòng người

Cách quảng bá bằng những bài viết có nội dung hấp dẫn, đi vào lòng người cũng là phương pháp xây dựng thương hiệu spa hiệu quả. Các spa cần tạo ra những bài viết có nội dung gây ấn tượng mạnh mẽ. Hãy tập trung và cố gắng tung ra những content đúng thời điểm và đừng quên, Headline là rất quan trọng! 

Xây dựng mối quan hệ cùng ngành

Đây cũng là một cách để thương hiệu spa của bạn phát triển mạnh mẽ và có được chỗ đứng trong giới làm đẹp. Hãy tham gia vào các cộng đồng làm đẹp, thẩm mỹ viện hay các group của chủ spa. Thông qua các buổi giao lưu, diễn đàn, group facebook… spa của bạn sẽ được chia sẻ những công nghệ mới, cũng như học hỏi thế mạnh của đối thủ.

Cố gắng tương tác và tư vấn để khách hàng cũ quay trở lại

Có được một lượng khách hàng quen đồng nghĩa với việc spa của bạn đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Trong lĩnh vực kinh doanh có châm ngôn: 1 khách hàng cũ bằng 6 lần khách hàng mới. Đây là điều mà những ai làm chủ đều nắm được. 

Trên thực tế, những chi phí để tìm được khách hàng mới đều đắt hơn với việc có một khách hàng cũ giới thiệu. Khách hàng truyền tai nhau về spa của bạn chính là một phương pháp xây dựng thương hiệu vô cùng vững chắc. Muốn tương tác và khiến khách hàng cũ quay lại, chủ spa cần: 

  • Áp dụng công nghệ quản lý bằng các phần mềm: Sử dụng các phần mềm giúp spa có thể tự lên lịch chăm sóc tự động khách hàng thông qua SMS brandname, các cuộc gọi, hỏi thăm thường xuyên. Điều này cũng giúp chủ spa nắm được toàn bộ lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Cố gắng chăm sóc và tương tác cùng khách hàng
Hình ảnh: Cố gắng chăm sóc và tương tác cùng khách hàng
  • Sử dụng các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, tặng voucher, gửi email, SMS marketing, tin nhắn chăm sóc khách hàng… Đây là cách làm tiết kiệm chi phí nhưng sẽ kéo nguồn khách hàng thân thiết quay lại với spa của bạn.

Với 7 phương pháp xây dựng thương hiệu cho Spa hiệu quả ở trên, bạn đọc chắc hẳn đã có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để phát triển mô hình kinh doanh của mình. Để được tư vấn về hướng phát triển cũng như quản lý spa hiệu quả, vui lòng liên hệ với Ron International qua Hotline 0888.34.54.74.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *