5 chiến lược giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho Spa

Khi đầu tư kinh doanh Spa và bắt đầu đi hoạt động nhưng lượng khách ghé thăm rất ít khiến các chủ đầu tư không khỏi lo lắng bởi chi phí phải bỏ ra để vận hành Spa thì không hề thấp. Vậy cần làm gì để cải thiện tình trạng vắng khách này?

dịch vụ Spa
Trong bài viết dưới đây hãy cùng Làm Chủ Spa tìm hiểu về 5 chiến lược kinh doanh thu hút lượng khách tiềm năng về với spa của mình nhé!

Những nguyên nhân khiến Spa vắng khách

Để tìm ra những chiến lược thích hợp và phù hợp nhất giúp thu hút khách hàng thì trước hết bạn cần tìm ra nguyên nhân đang tồn tại và tìm cách khắc phục chúng. Một số nguyên nhân khiến Spa vắng khách có thể kể đến như: 

  • Nhân viên không đủ trình độ chuyên môn tay nghề, thái độ phục vụ không tận tình là một trong những lí do hàng đầu khiến Spa mất khách.
  • Chất lượng các dịch vụ kém: tại các Spa hay gặp tình trạng ôm đồm quá nhiều dịch vụ, không tập trung vào một hay một vài dịch vụ chủ chốt dẫn đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Sử dụng các trang thiết bị cũ kỹ không nâng cấp lỗi thời là một trong những điểm trừ rất lớn, làm ảnh hưởng đến danh tiếng.

chú ý đến không gian spa

  • Thiết kế và không gian thư giãn bị hạn chế: Nhiều Spa không chú ý đến việc tạo không gian thoải mái, đồng thời việc vệ sinh Spa thiếu chuyên nghiệp sẽ gây khó chịu cho khách hàng.
  • Không chú trọng về quảng cáo, maketing: hầu hết các chủ Spa đều yếu trong khâu này, do đó lượng khách hàng tiềm năng khó có thể biết đến và tiếp cận, đồng nghĩa với doanh thu giảm sút.

Các chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

Thứ nhất: Xác định phân khúc và đối tượng khách hàng tiềm năng

Tùy vào từng quy mô hoạt động và các loại hình dịch vụ cung cấp mà bạn có thể lựa chọn được phân khúc khách hàng và đối tượng tiềm năng. Thông thường phân khúc khách hàng sẽ được chia làm: thấp, trung bình, cao hay thậm chí là những khách hàng ở lứa tuổi teen…

Mặc dù là vậy nhưng sẽ luôn có những quy tắc kiếm khách hàng cho Spa, cụ thể với những khách hàng có mức thu nhập cao, ổn định thì khi đầu tư vào việc làm đẹp thì các Spa quy mô lớn, có hệ thống lớn có uy tín, đảm bảo chất chất lượng cả về vật chất và tinh thần thì chắc chắn sẽ là điểm đến của họ.

thu hút khách hàng tiềm năng cho spa

Thứ hai: Tiến hành quảng cáo trực tuyến tại các cơ sở 

Để đảm bảo độ uy tín và là điểm đến tìm hiểu thông tin về Spa thì Chủ Spa cần xây dựng được hệ thống trang web Spa đẹp với nhiều thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực làm đẹp. Bên cạnh đó những kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo hay Intagream,… cũng cần đẩy mạnh nội dung và quảng cáo cho phép khách hàng tìm kiếm về lĩnh vực mình quan tâm. Đây được xem là phương thức quảng cáo phổ biến và hữu hiệu nhất đang được các chủ Spa thực hiện.

Thứ 3: Quảng cáo Spa qua các sự kiện hoặc hội chợ triển lãm

Hội chợ thương mại, triển lãm sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng mạng lưới cá nhân để quảng bá: theo đó khi tìm kiếm khách hàng mới, bạn không nên bỏ qua đối tượng khách hàng là bạn bè và những thành viên trong gia đình mình.

Cho dù là tiếp cận khách hàng dưới bất kỳ hương nào thì việc mà Spa tiếp cận khách hàng cần cho họ thấy mình luôn đứng về phía khách hàng.

quảng cáo spa

Thứ 4: Đi các bài PR, giới thiệu Spa và dịch vụ thông qua các trang báo nổi tiếng

Ngày nay, ngoài phát triển thương hiệu dịch vụ trên các kênh mạng thì hướng PR sản phẩm qua báo chí chính là một cách để khẳng định thương hiệu và uy tín khá tốt. Với hình thức này những báo địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tuy nhiên, bạn cần xây dựng được cho mình một nền tảng vững chắc trước khi đầu tư vào hình thức quảng cáo này, đồng thời hãy thử nghiệm với những mẫu quảng cáo nhỏ hay quảng cáo đã được phân loại trước trên các lĩnh vực gồm: báo in, báo trực tuyến, truyền hình, phát thanh,… nhằm tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Thứ 5: Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Bạn hãy thường xuyên làm mới hình ảnh Spa của mình bằng những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Có thể là giảm giá dịch vụ hay đơn giản là những món quà tặng về mỹ phẩm chính hãng để thu hút khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại Spa của bạn. Khi thực hiện phương pháp này thì trước hết chủ Spa cần phải dựa vào tình hình kinh doanh mà lựa chọn những chính sách sao cho phù hợp. 

khách hàng cho spa

Đa phần tâm lý chung của tất cả khách hàng đều muốn nhận được nhiều hơn so với số tiền bỏ ra. Vì thế những ưu đãi đãi ngộ về giá dịch vụ, tạo các gói dịch vụ theo combo hoặc tặng các sản phẩm như túi đựng mỹ phẩm hay giỏ xách bằng vải,… Đặc biệt đừng quên in hình thương hiệu của Spa bạn lên những phần quà giúp quảng bá thương hiệu tốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần học tập và nghiên cứu các đối thủ cách xây dựng thương hiệu nhằm phát triển Spa. Đồng thời xem xét nhận định những ưu khuyết điểm của họ để có những chiến lược đúng đắn.

Trên đây là 5 chiến lược kinh doanh giúp thu hút khách hàng tiềm năng và đem về doanh thu khủng cho Spa. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn hay đang muốn tư vấn hỗ trợ về các vấn đề xung quanh việc kinh doanh Spa thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *